Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 5


Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 5

Đến hẹn lại lên, cứ khoảng giữa tháng 6, đầu tháng 7 hàng năm, Steve Jobs lại đăng đàn giới thiệu về phiên bản mới của “trái cấm” Iphone. Và 2011 này, có thể trên sân khấu Mac World vắng bóng Steve Jobs vì lý do sức khỏe, nhưng phiên bản Iphone 5 chắc chắn vẫn xuất hiện để thỏa cái mong ước của hàng trăm triệu fan của Apple trên khắp thế giới chờ đợi.
Và cũng như mọi năm, trước cái ngày ấy, người ta lại rỉ vào tai nhau những lời đồn thổi, đoán già, đoán non về phiên bản Iphone 5 mới này. Khắp quán cà phê, hay thậm chí là trà đá vỉa hè, các thread trên diễn đàn online nào đó, dân sành công nghệ vẫn đang say sưa bình luận, chẳng kém gì chủ đề “hôm nay về con gì” của dân lô đề trước 7h rưỡi tối.
Dưới đây là một số lời đồn đại xung quanh phiên bản Iphone 5 mà MuaKhuyenMai.vn thu lượm và tổng hợp lại, bao gồm khả năng góp mặt của hàng loạt điều mà khi đọc lên, ta có thể bị “choáng”: iPhone Nano, iPhone 5 với bàn phím vật lý, iPhone màn hình 4-inch, iPhone chip dual core A8, iPhone vỏ kịm loại, iPhone áp dụng công nghệ điện toán đám mây… và còn nhiều hơn nữa.
Có tới ba mẫu Iphone 5 cùng xuất hiện?
Có thể bạn hơi bị shock khi đọc dòng vừa rồi, nhưng thực sự là có cơ sở hẳn hoi. Các tín đồ của Quả táo săn tin trên Taiwanese Mac site khẳng định rằng Apple đang kiểm thử ba mẫu Iphone 5 hoàn toàn khác nhau chứ không chỉ có một! Một trong số ba mẫu đó là phiên bản chuẩn nâng cấp từ iPhone 4 trong khi hai mẫu còn lại là những dạng thức hoàn toàn mới của iPhone: iPhone với bàn phím trượt vật lý và iPhone Nano – một phiên bản nhỏ gọn hơn, rẻ hơn dành cho người dùng cấp trung của iPhone.
iPhone 5 với bàn phím trượt
Phiên bản này ra đời nhằm thuyết phục đối tượng người dùng BlackBerry. Tin đồn chỉ ra rằng iPhone sẽ có thêm một bàn phím vật lý dưới dạng trượt. Tuy vậy, lời đồn cũng chỉ dừng đến đó! Chúng tôi không biết được rằng bàn phím đó sẽ được bố trí trượt ngang kiểu như Droid X hay trượt dọc như Black Berry Torch. Hoài nghi về tính thất thiệt của tin đồn này sẽ là rất lớn, vì nếu có một iPhone với bàn phím vật lý vào tháng 6 năm nay thì thực sự đó là một bước nhảy vọt của Apple, đặc biệt là ai cũng biết Steve Jobs rất ghét những nút bấm bằng nhựa. Mặc dầu vậy, nếu Apple đang rất muốn cạnh tranh trước đối thủ sừng sở Android, một bàn phím trượt là điều có thể thành sự thực để câu kéo nửa còn lại của thế giới người dùng điện thoại – những người đam mê phím bấm.
iPhone 5-keyboard
iPhone 5 màn hình 4-inch
Đây có lẽ là lời đồn có cơ sở để tin nhất: iPhone 5 sẽ được mở rộng màn hình hiển thị lên 4-inch. iPhone 4 hiện tại có màn hình 3.5 inch trong khi các thiết bị cầm tay thông minh chạy Android đã được trang bị màn hình từ 4-inch trở lên. Khung màn hình lớn sẽ là một lợi thế trong cuộc cạnh tranh đầy thú vị này. Đương nhiên là Apple sẽ không chịu kém cạnh và đang cố gắng để đưa đến trải nghiệm 4-inch cho người dùng. Tuy thế nhưng Apple cũng không có ý định làm cho iPhone 5 trở nên to quá khổ. Kích cỡ thực của máy sẽ hầu như không mở rộng nhiều. Thay vào đó là khung màn hình sẽ mở rộng ra sát mép rìa của các cạnh hơn. Như thế có nghĩa là bạn vẫn có được kích cỡ vừa tay như khi cầm iPhone 4, nhưng vẫn có được cảm nhận khác biệt với kích cỡ màn hình mới mà iPhone 5 mang lại ;-)
iphone5-digitizer-snap
Với màn hình lớn hơn này, chúng ta cũng không biết được rằng liệu Apple có nâng cấp độ phân giải với công nghệ hiển thị Retina (960x640) hay không, nhưng bạn có thể yên tâm về chất lượng hiển thị hình ảnh, Apple chắc chắn không để nó kém hơn iPhone 4. Thêm nữa, camera sẽ được tối ưu phục vụ cho mục đích chụp ảnh và quay phịm cực nét. Có thể, phiên bản iPhone 5 này sẽ được trang bị camera với độ phân giải từ 8 đến 12 megapixels và một dual-core CPU (gấp đôi khả năng xử lý so với chip A4 hiện tại).
iPhone Nano
Giống với iPod năm ngoái, việc xuất hiện iPhone Nano trong năm nay là hoàn toàn có thể. Đúng như tên gọi của nó, đây là phiên bản thu gọn của iPhone 5. Thiết bị này sẽ xấp xỉ bằng hai phần ba so với phiên bản thông thường. Và đương nhiên, giá cả cũng sẽ mềm hơn nhiều. Cụ thể là bao nhiêu, chúng ta chưa biết, nhưng nếu Apple tung ra phiên bản này thì quả thực là một điều đáng mừng. Những người trót đam mê công nghệ mà không rủng rỉnh tiền cho lắm vẫn có thể sở hữu cho mình một chiếc iPhone thế hệ mới nhất. Và có khi, đây sẽ là thiết bị công nghệ đắt hàng nhất của Apple từ trước đến nay.
iphone-nano-mini-smaller-rumor
Và không chỉ dừng lại ở đó, iPhone Nano có thể còn không được trang bị bộ nhớ trong. Không game, không ứng dụng, không ảnh, không video, không email lưu trữ sẵn trong máy, thay vào đó tất cả hoàn toàn được lưu trên Internet với công nghệ điện toán đám mây. Tất cả dữ liệu, âm nhạc, hình ảnh của bạn sẽ được truy xuất từ máy chủ của Apple!
iPhone không có nút Home?
Đối ngược với lời đồn về một iPhone với nguyên cả bàn phím trượt, dân công nghệ đang bàn tán về sự ra đời của một iPhone không còn nút Home trong năm nay. Thay vào đó, Apple sẽ sáng tạo ra thao tác mới mà người dùng có thể điều khiển thông qua cử chỉ của ngón tay để thực hiện unlock iPhone hoặc quay về màn hình chính. Dẹp bỏ nút Home vật lý là điều mà Apple nên làm vì hiện tại Google cũng đã trang bị cho nền tảng Android 3.0 (Honeycomb) chức năng nhằm thay thế cho 4 nút trên các thiết bị cầm tay. Các smartphone khác cũng sẵn sàng cho cuộc đua không nút này.

Chip dual core A8 cho iPhone 5
Blog chuyên trang về Apple Apple Insider đưa tin rằng Apple đang chuẩn bị nói lời chia tay với dòng chip A4 (hiện đang được trang bị cho iPhone 4) để bén duyên với “hàng khủng” A8 có khả năng xử lý gấp đôi. Tại sao không khi mà gần đây, Apple đã bắt tay với Intrinsity và P.A. Semi – hai trong số những công ty nổi tiếng về công nghệ bán dẫn – thực hiện thiết kế các dòng chip mới cho những thiết bị đời tiếp theo của Apple.
iPhone 5 sẽ có vỏ kim loại
Một số tiết lộ trên Internet gần đây nhất cho rằng thế hệ vỏ nhựa từ iPhone 3, 3GS rồi iPhone 4 là chuyện “xưa rồi diễm”, iPhone 5 sẽ có áo mới chắc chắn và lịch thiệp hơn: màu bạc kim loại. Có thể Apple đã rút kinh nghiệm từ những lời phê bình không mấy dễ nghe rằng iPhone 4 còn dễ vỡ hơn cả iPhone 3GS, và cũng có thể đơn giản là họ nghĩ cần phải thay áo mới để khẳng định được sự khác biệt về ngoại hình sang trọng của iPhone đời mới.
Một mẫu lớp vỏ cho iPhone 5.
Đấy là những gì mà MuaKhuyenMai.vn thu lượm được từ những lời đồn thổi xung quanh chiếc iPhone 5 sẽ ra mắt vào giữa năm nay. Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, chúng ta hãy chờ xem thực tế ra sao của iPhone 5. Dẫu sao, tôi cũng như các bạn là fan trung thành của Apple vẫn luôn tin rằng phiên bản mới luôn là sự trải nghiệm hết sức thú vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến